luận văn hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại công ty TNHH

luận văn hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại công ty TNHH

luận văn hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại công ty TNHH

  1. Tính cấp thiết của đề tài

Kinh doanh là việc tổ chức hoạt động kinh tế nhằm thu được lợi nhuận, là cạnhh tranh gay gắt trên thị trường để đạt được mục đích hiệu quả kinh tế cao. Nước ta từ khi chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, khi các thành phần kinh tế đều được quyền bình đẳng trong kinh doanh, các doanh nghiệp nhà nước không còn được hưởng ưu đãi như thời kỳ quan liêu bao cấp.Việc kinh doanh không hiệu quả đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bị đào thải ra khỏi thương trường, do đó vấn đề hiệu quả kinh doanh bao giờ hết đã được đặt ra với các doanh nghiệp.

Để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tồn tại và đứng vững trên thị trường, doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá, mọi diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh như: đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ, tình hình sử dụng lao độn, vật tư, tình hình giá thành tài chính, đánh giá diễn biến thị trường chiến lược marketing,… cơ sở đó đề ra những kế hoạch giải pháp kinh doanh đúng đắn kịp thời.

Công ty TNHH TM DV Đình Duy là một trong những công ty phân phối gạch Viglacera lớn nhất tại miền Trung. Sản phẩm chủ yếu là gạch ốp lát ceramic, gạch granite Đó là các sản phẩm chính được tiêu thụ trên thị trường của công ty. Có được kết quả như ngày hôm nay cũng là nhờ vào hệ thống phân phối của công ty đã được xây dựng từ khi mới thành lập. Mặc dù vậy, qua quan sát thực tế, tôi nhận thấy rằng hoạt động của hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH TM DV Đình Duy vẫn chưa đạt được hiệu quả tối đa như việc thiết kế kênh phân phối chưa hiệu quả và phát triển được thị trường mới còn chậm chạp, hoạt động đánh giá các thành viên kênh còn mang tính chủ quan mà chưa có phương pháp định lượng cụ thể, các hoạt động quảng cáo, xúc tiến của công ty chưa có sự chú trọng và một phần do không được quản lý một cách có hiệu quả và chưa có sự điều chỉnh cho phù hợp với sự phát triển chung.

Hoạt động marketing trong công ty chưa nổi trội, công ty chỉ kinh doanh gạch Viglacera dưới hình thức mua đi bán lại với chất lượng đảm bảo từ Tổng Công Ty Viglacera Hà Nội do đó yếu tố kênh đóng vai trò quan trọng nhất trong marketing mix.Tuy nhiên, môi trường đang có sự cạnh trạnh gay gắt cho các doanh nghiệp khi có thêm đối thủ không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Do vậy, công ty cần phải quan tâm nhiều đến việc quản trị kênh phân phối, xem xét toàn diện các vấn đề liên quan đến hệ thống kênh phân phối nhằm tạo ra một sự thống nhất cao từ đó mới có thể phát huy được hiệu quả kênh

Từ thực trạng đó, em chọn đề tài :”hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại công ty TNHH TM DV Đình Duy ”

  1. Mục tiêu nghiên cứu

– Nhận biết những vấn đề chính liên quan đến việc phát triển kênh phân phối và chiến lược kênh phân phối .

– Hiểu rõ các loại hình kênh phân phối được áp dụng trong thực tế .

– Xác định những tiêu chuẩn trong việc lựa chọn và quản lý kênh phân phối giữa công ty với các đối tác .

– Xây dựng mối quan hệ giữa nhà máy với đối tác và có những biện pháp nhằm đẩy sự hợp tác của đối tác về công tác quản trị kênh phân phối .

– Phát triển chiến lược xây dựng và quản lý kênh phân phối nhằm đạt kết quả và hiệu quả cao .

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

– Tập trung nghiên cứu công tác quản trị kênh phân phối, phân tích môi trường bên ngoài, bên trong và hoàn thiện, phát triển công tác quản trị kênh phân phối tại công ty TNHH TM DV Đình Duy

– Đứng trên góc độ công ty để phân tích , luận giải và đề xuất giải pháp

– Thời gian :  Dựa vào số liệu về kênh phân phối của công ty từ năm 2012 – 2014

– Không gian : Nghiên cứu công tác quản trị kênh phân phối ở Miền Trung của Công ty TNHH TM DV Đình Duy

  1. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp luận : Đi sâu nghiên cứu và vận dụng, tổng hợp từ các sách đã được công bố, liên quan đến phân phối sản phẩm .

Phương pháp thu thập số liệu :

+ Thu thập số liệu thứ cấp tổng hợp từ tình hình kinh doanh của công ty từ năm 2014- 2016

+ Thu thập số liệu sơ cấp: được thu thập từ việc điều tra các đại lí của công ty và các đại lí khác

Phương pháp phân tích thống kê: phân tích thống kê được sử dụng để hệ thống hóa và phân tích các số liệu đã được điều tra, qua đó rút ra được các quy luật hoạt động của hiện tượng kinh tế.

  1. Bố cục của đề tài

Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về quản trị kênh phân phối

Chương 2: Thực trạng quản trị kênh của công ty TNHH TM DV Đình Duy

Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của công ty TNHH TM DV Đình Duy

D:\NGHỀ LUẬN VĂN\ĐÃ HOÀN THÀNH ALL\ĐÃ HOÀN THÀNH 2\Báo cáo trung kiến trúc\Bài làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *