Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV

Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV

Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV

  1. Lý do chọn đề tài

Thị trường hiện nay là một thị trường toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ chịu sự cạnh tranh gay gắt trên quy mô quốc tế mà còn diễn ra mạnh mẽ tại thị trường trong nước nơi mà có rất nhiều người bán với một lượng khách hàng hạn chế. Sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn tài chính, công nghệ quản lý tiên tiến cùng với những thay đổi liên tục trong nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc giữ vững và phát tiển thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ quản lý, đổi mới các phương thức bán hàng truyền thống và tiếp cận các phương thức bán hàng tiên tiến và hiệu quả hơn.

Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV
Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV

Từ năm 2009, Việt Nam bắt đầu mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ theo như những cam kết WTO – Tổ chức thương mại quốc tế. Do vậy những doanh nghiệp lớn nước ngoài với nguồn lực dồi dào chắc chắn sẽ nhảy vào Việt Nam trong thời gian ngắn. Vì thế những doanh nghiệp bán lẻ di dộng trong nước buộc phải dồn nguồn lực để chiếm thị trường trước khi quá muộn. Động thái này dự báo cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ thiết bị  vi tính, viễn thông tại Việt Nam trong những năm sắp tới.

Trên thị trường hiện nay, đâu đâu cũng thấy những chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt thu hút khách hàng và điều đó càng làm tăng thêm sức nóng cho thị trường thiết bị vi tính, viễn thông tại Việt Nam. Một số chuyên gia có cùng nhận định: “ Thị trường đang bị chia nhỏ lẻ cho nhiều nhà bán lẻ. Nhưng cũng từ đây, sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn sẽ quyết liệt hơn để xác lập ngôi vị đứng đầu thuộc về ai trong những tên tuổi lớn trên thị trường bán lẻ thiết bị  vi tính, viễn thông”.

 Theo khảo sát của 2 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu GfK và AC nielsen (2018) : “Dự kiến thị trường bán lẻ công nghệ, điện tử ở Việt Nam có doanh số khoảng 3 tỷ USD/năm, doanh số bán lẻ hiện chỉ đạt 1,2 – 1,3 tỷ USD/năm và còn đến 60% thị trường chưa được khai thác đúng mức. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ thiết bị  vi tính, viễn thông khá tốt, khoảng 40%/năm và sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới vì thời gian thay đổi thiết bị vi tính, viễn thông ngày càng ngắn. Trung bình tốc độ thay máy thiết bị vi tính, viễn thông hiện từ 1 đến 1, 5 năm. Còn ở các thành phố lớn tập trung người có thu nhập cao hơn thì vòng đời thiết bị vi tính, viễn thông còn ngắn hơn thế. Và những doanh nghiệp có tiềm lực thực sự không thiếu cơ hội để bứt phá”.

Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV
Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV

Để cạnh tranh và tạo được tên tuổi trong hàng loạt các siêu thị thiết bị  vi tính, viễn thông đang mọc lên như nấm, mỗi một hệ thống đều phải tạo ra cho mình một giá trị khác biệt. Ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giá cả cạnh tranh, các siêu thị cần chú trọng đến chất lượng dịch vụ, kỹ năng tư vấn và dịch vụ hậu mãi để giữ chân khách hàng. Vấn đề đặt ra cho các nhà bán lẻ là việc nâng cao chất lượng kỹ năng bán hàngđể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, tạo nên lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ của mình. Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh tại thị trường Việt Nam đang gia tăng khi ngày càng nhiều công ty kinh doanh các sản phẩm thiết bị  vi tính, viễn thông. Trong bối cảnh đó, việc nâng cao doanh số và tăng lợi nhuận, cũng như việc khẳng vị thế đã tạo lập trên thị trường, tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng của Công ty TNHH MTV Nam Tài Phát gần như phụ thuộc hoàn toàn vào tài trí, năng lực cũng như tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bán hàng. Với mong muốn được đóng góp những ý kiến, đưa ra những giải pháp giúp Công ty hoàn thiện công tác quản trị  hoạt động bán hàng để từ đó có thể củng cố và phát triển hơn nữa thị phần của Công ty, tác giả đã lựa chọn đề tài “Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV Nam Tài Phát” làm đề tài tốt nghiệp của mình.

  1. Mục tiêu nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này nhằm tìm hiểu, phân tích quy trình thực hiện việc quản trị bán hàng trong công ty. Trên cơ sở đó đưa ra những nhận xét đánh giá về hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty cũng như đưa ra những kiến nghị, giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV Nam Tài Phát

  1. Đối tượng nghiên cứu

Đối tượng chính được nghiên cứu trong đề tài bao gồm các đối tượng sau:

Thứ nhất: hệ thống, quy trình quản trị bán hàng trong công ty nhằm tìm hiểu,

phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống và quy trình đó.

Thứ hai: Nhân viên bán hàng của công ty nhằm tìm hiểu cách thức thực hiện và triển khai quy trình bán hàng

Thứ ba: Nghiên cứu khách hàng của công ty nhằm thu thập thông tin, ý kiến phản ánh về các hoạt động bán hàng của công ty.

Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV
Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV
  1. Phương pháp nghiên cứu

Đề tài được nghiên cứu dựa trên các phương pháp gồm:

  • Phương pháp tiếp cận thực tế hiện trường
  • Phương pháp thống kê
  • Ngoài ra bài viết còn dùng một số phương pháp như: phương pháp phân tích tổng hợp số liệu, phương pháp logic biện chứng, phương pháp dùng bảng, sơ đồ nhằm đánh giá thực trạng vấn đề.

    Giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại công ty TNHH MTV
    D:\TÀI LIỆU LV HOÀN THÀNH\ĐÃ HOÀN THÀNH ALL\HOAN THANH 2020\BẬC ĐẠI HỌC\BC QUYEN DUY TAN\BÀI LÀM
  1. Kết cấu đề tài

CHƯƠNG I/ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

1.1 Tổng quan về bán hàng

1.1.1. Khái niệm về bán hàng

1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng

1.1.3. Phân loại hình thức bán hàng

1.2. Nội dung quản trị bán hàng

1.2.1. Khái niệm

1.2.2. Vai trò của quản trị bán hàng

1.2.3. Quy trình quản trị bán hàng

1.2.3.1. Xây dựng mục tiêu chiến lược bán hàng

1.2.3.2. Hoạch định chiến lược bán hàng

1.2.3.3. Xây dựng cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng

1.2.3.4 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

1.2.3.5 Triển khai kế hoạch bán hàng

1.2.3.6. Giám sát đánh giá hiệu quả bán hàng

1.2.3.7 Chăm sóc khách hàng

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV NAM TÀI PHÁT

2.1/ Giới thiệu tổng quát về công ty

2.1.1 Giới thiệu về công ty

2.1.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức

2.1.3 Đánh giá tình hình tài chính của công ty

2.2 Thực trạng về công tác quản trị bán hàng của công ty TNHH MTV Nam Tài Phát trong thời gian qua

2.2.1 Công tác hoạch định

2.2.2 Thực trạng công tác tổ chức

2.2.3. Thực trạng tuyển dụng và đào tào nhân viên bán hàng

2.2.4. Thực trạng triển khai kế hoạch bán hang

2.2.5. Công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động quản trị bán hàng

2.2.6. Thực trạng chăm sóc khách hàng

2.3 Đánh giá chung về công tác quản trị bán hàng tại công ty

2.3.1. Những thành tựu và kết quả đạt được

2.3.2. Những hạn chế trong hoạt động quản trị bán hàng của công ty

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV NAM TÀI PHÁT

3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp

3.1.1. Mục tiêu của công ty

3.1.2. Phương hướng phát triển của công ty

3.1.3. Phương hướng chung về công tác quản trị bán hàng của công ty

3.2. Giải pháp hoạt động quản trị bán hàng tại công ty

3.2.1. Hoàn thiện các căn cứ hoạch định kế hoạch bán hàng

3.2.2. Hoàn thiện cơ cấu đội ngũ bán hàng

3.2.3. Giải pháp thúc đẩy tiến trình thưc hiện bán hàng

3.2.4. Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá, kiểm soát hoạt động bán hàng

3.3. Các giải pháp bổ sung

3.3.1. Xây dựng và phát triển thương hiệu

3.3.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm

3.3.3. Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong quản trị bán hàng

LIỆN HỆ:

SĐT+ZALO: 0935568275

EMAIL: khotailieu86@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *