Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam

Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam

Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam

1. Tính cấp thiết của đề tài

Muốn vươn ra biển lớn, Việt Nam phải có sản phẩm tốt gắn với nhu cầu khách hàng, có câu chuyện gắn với sản phẩm đó, để khách hàng nhớ đến và lựa chọn. Trầm Hương, Trầm Hương không tăm, Trầm Hương Kỳ Nam đã hội tụ đủ các yếu tố đó để tạo nên thương hiệu mạnh.  Các doanh nhân, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, liên kết kinh doanh về thủ công mỹ nghệ, Trầm Hương đã có giá trị riêng và tầm nhìn tốt để làm thấm giá trị đó vào nhân viên, từ nhân viên chuyển dịch sang khách hàng tại các địa phương.

Chúng ta biết đến nghệ nhân Trương Văn Mẫn, quê Quế Trung, Quế Sơn, nghệ nhân đã giúp cho sản phẩm của làng nghề vươn ra xuất hiện ở những thành phố lớn và nâng cao giá trị kinh tế; doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng, quê tại thị xã Điện Bàn với việc phát triển thương hiệu kinh doanh, chế tác và nghiên cứu trồng, phát triển cây Trầm;  Doanh nhân – Nghệ nhân Ngô Mỹ – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Thanh Trầm Hương quê Điện Phương, Điện Bàn, với nhiều sản phẩm độc đáo từ cây dó bầu, như các bức tượng Phật, Bồ Đề Đạt Ma, Phúc – Lộc – Thọ… hoặc các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như chuỗi hạt cườm, điện thoại trầm, nhà mini bằng trầm…; Nguyễn Vũ Tra, quê Quảng Nam, sinh viên ngành cơ khí ô-tô, Trường Cao đẳng Công nghệ (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng), đã khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh sản phẩm nhang trầm,, trầm vòng tay, các bức tượng, các mặt hàng lưu niệm, tinh dầu…, hình thành cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, xưởng sản xuất và chi nhánh ở Hà Nội; xưởng sản xuất tại quê của Tra, đã giúp nhiều sinh viên mới ra trường hay thanh niên ở quê có việc làm, thu nhập ổn định…..

 Con đường phát triển mở ra cho ngành kinh tế trầm hương ở Đại Lộc, thị trường Quảng Nam và các địa phương khác mới chỉ bắt đầu và phía trước còn lắm chông gai. Vẫn còn đó những hiện tượng thị trường trầm hương kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh; các cấp chính quyền cần xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện khởi nghiệp, liên kết sâu chuỗi sản xuất kinh doanh hình thành một ngành công nghiệp trầm đủ lớn, với các chuỗi giá trị có thể mang lại lợi ích lớn cho kinh tế và du lịch. Đồng thời các cấp, các ngành cần nghiên cứu đánh giá đúng về tiềm năng kinh tế của trầm hương, việc hoạch định chính sách và xây dựng thương hiệu trong thực tiễn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Xuất phát từ những lý do trên, tôi chọn đề tài “Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam” làm đề tài luận văn nghiên cứu, qua đó để các cấp chính quyền địa phương có những chiến lược phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống trên thị trường trong những năm đến.

2. Mục tiêu nghiên cứu

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam; luận văn tập trung phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” của Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam. Đồng thời phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu. Qua đó, đề xuất những giải pháp xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam.

Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu thực trạng xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” của Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam.

4. Phương pháp nghiên cứu

Luận văn đã sử dụng tổng hợp các phương pháp sau:

Phương pháp thống kê

Phương pháp thu thập thông tin

5. Bố cục đề tài

Ngoài phần mở đầu, kết luận, luận văn gồm 3 chương:

Chương 1: Cơ sở lý thuyết về thương hiệu và xây dựng thương hiệu

Chương 2: Thực trạng xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam.

Chương 3: Giải pháp xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam.

6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu

CHƯƠNG 1

CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THƯƠNG HIỆU

VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

1.1.1. Tài sản thương hiệu

Tài sản thương hiệu bao gồm Nhận thức về thương hiệu; Hiệp hội thương hiệu; Thương hiệu trung thành; Chất lượng cảm nhận; Ưu tiên thương hiệu; Kinh nghiệm thương hiệu. Theo quan điểm của tác giả, tài sản thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đơn vị sản xuất kinh doanh, là một trong những tài sản quý giá nhất mà đơn vị đó sở hữu, có sức ảnh hưởng rất lớn đến thành công và phát triển bền vững đơn vị.

1.1.2. Tài sản thương hiệu định hướng khách hàng

Tài sản thương hiệu định hướng người tiêu dùng theo quan điểm Aaker

Tài sản thương hiệu định hướng người tiêu dùng theo quan điểm Keller Keller (2008)

Mô hình “Kỳ vọng – Cảm nhận”

1.2. TIẾN TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SẢN PHẨM

1.2.1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu xây dựng thương hiệu

Tầm nhìn là một tuyên bố mô tả nơi mà, đơn vị, công ty mong muốn đạt được trong tương lai. Nó là mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, có khung thời gian kéo dài từ 5 tới 10 năm hoặc lâu hơn.

1.2.2. Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu, phân tích khách hàng mục tiêu

Phân khúc thị trường là nghiên cứu xác định cách tổ chức của đơn vị, công ty phân chia khách hàng hoặc đoàn kết thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm như tuổi tác, thu nhập, đặc điểm tính cách hoặc hành vi. Những phân khúc này sau đó có thể được sử dụng để tối ưu hóa sản phẩm và quảng cáo cho các khách hàng khác nhau. Có 4 loại phân khúc phổ biến:

MKT CB - Chương 5: Chiến lược S-T-P

Biểu đồ 1.3. Các tiêu thức phân khúc thị trường người tiêu dùng

Nguồn: Nguyễn Ngọc Bích Trâm , Bài giảng

1.2.3. Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là một vị trí nổi bật thương hiệu hướng tới trong bối cảnh cạnh tranh để đảm bảo rằng các cá nhân tại thị trường mục tiêu có thể phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh. Định vị thương hiệu liên quan đến khai thác các yếu tố của marketing hỗn hợp” (Theo Brandchannel).

1.2.4. Phân tích yếu tố khách hàng

Khách hàng mục tiêu là một nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Nhóm đối tượng khách hàng này phải đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Và có khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ ấy. Khách hàng mục tiêu chính là những người thực sự mang lại cho sự phát triển của thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp.

1.2.4.1. Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu

Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu bao gồm tuổi; Đặc điểm thể chất; Giới tính; Mức thu nhập; Sở thích… Xác định khách hàng mục tiêu đem lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị Marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và tập trung vào các đối tượng này; Mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến; Các chiến lược, nội dung đi kèm nếu thực hiện tốt sẽ khiến các đối tượng này đi đến bước tiếp theo là “Mua hàng” trong thời gian ngắn nhất; Rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch, tiết kiệm được chi phí và nhân sự một cách đáng kể.

1.2.4.2. Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu

Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu bao gồm các Chủ doanh nghiệp, Nhà quản lý, Nhân viên…, có thể khiến bạn phải xác định lại nhiều lần khách hàng mục tiêu cho dù trước đó trong ý nghĩa nhân viên đã hình dung ra họ. Trên cơ sở đó có kết luận chính xác, đủ cơ sở để chứng minh là đúng, là khách hàng mục tiêu, tiềm năng của công ty.

Từ những công việc khác nhau của từng khách hàng để Doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh có những định hướng riêng cho từng khách hàng mục tiêu để triển khai chiến lược giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng các chương trình mở rộng thị trường, mở rộng khách hàng tiềm năng, xây dựng chương trình khuyến mãi, tặng quà, tri ân cho các khách hàng tiềm năng, khách hàng lâu năm của Doanh nghiệp….

1.2.4.3. Phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu

Phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu Khu vực sinh sống của khách hàng; Dân số khu vực khách hàng; Tài nguyên thiên nhiên của khu vực khách hàng sinh sống…

Kiểm tra lại các giả định, có thể khiến một số nhân viên công ty phải xác định lại nhiều lần khách hàng mục tiêu cho dù trước đó trong nhân viên công ty đã hình dung ra họ. Qua đó kết luận đúng đắn về phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu.

Thị trường được phân chia thành các khu vực khác nhau căn cứ từng vùng miền, từng đơn vị địa lý. Tuy nhiên với kinh doanh online thì khoảng cách địa lý cũng không phải một vấn đề quá quan trọng vì bạn có thể bán hàng đến khắp mọi nơi, nhưng cần lưu ý về việc vận chuyển hàng hóa đến các địa bàn khác để đảm bảo chất lượng hàng hóa, thời gian đáp ứng nhu cầu khách hàng.

1.2.4.4. Hoạt động chung của khách hàng mục tiêu

Mặc dù có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng đối với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ, nhưng thường chỉ một nhóm khách hàng hình thành nên phân đoạn thị trường lớn nhất hoặc dễ xâm nhập nhất hay mang lại lợi nhuận cao nhất. Nhiệm vụ của người kinh doanh là phải xác định được nhóm này trong thị trường của mình.

Hoạt động chung của khách hàng như kinh doanh hay sản xuất, là doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp nhà nước… Nên hình tượng hóa thành một con người cụ thể với một cái tên và hình ảnh nhất định.

Biết được xu hướng mua sắm sẽ giúp nhân viên công ty nhận ra ở đâu và khi nào có thể xuất hiện tốt nhất trước khách hàng, những việc phải làm để tiếp cận khách hàng sớm trong quá trình mua hàng với những thông tin mang tính định hướng có liên quan tới những gì họ đang tìm kiếm và bán hàng thành công.

Thấu hiểu mong muốn, nhu cầu, mục đích, thử thách của chân dung khách hàng sẽ cho phép bạn có cái nhìn chính xác hơn về dạng nội dung sẽ hấp dẫn họ. Khi bạn biết đâu là thứ có giá trị đối với khách hàng, bạn có thể hướng nội dung “nhắm” trúng đích và phát triển nội dung có liên quan, tiết kiệm nguồn lực.

Phải nhìn nhận một cách đúng đắn những khách hàng không phù hợp để hợp tác cùng công ty, doanh nghiệp, sẽ khiến nhân viên công ty tốn kém nhiều hơn về thời gian, tiền bạc, sự hài lòng của nhân viên, uy tín,… hơn những gì họ đem lại. Đã đến lúc làm việc với những người thực sự mang lại lợi ích, được hưởng lợi nhiều nhất từ các sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh.

1.2.5. Các chiến lược Marketing xây dựng thương hiệu

1.2.5.1. Các chiến lược marketing nhằm phát triển thương hiệu

1.2.5.2. Chiến lược sản phẩm

1.2.5.3. Chiến lược giá

1.2.5.4. Chiến lược kênh Marketing

Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam
Xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam

1.3. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

1.3.1. Khái niệm phát triển thương hiệu

Phát triển thương hiệu là dựa vào sự lớn mạnh của thương hiệu trong thị trường mà tiến tới mở rộng kinh doanh, làm tăng độ uy tín, tin cậy, chất lượng cho thương hiệu; đồng thời cũng tạo ra những chiều hướng mới hay những lĩnh vực kinh doanh đa dạng hơn cho thương hiệu xây dựng.

Thương hiệu là một hoặc một tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp; là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và công chúng.

1.3.2. Khái niệm chiến lược phát triển thương hiệu

Chiến lược phát triển thương hiệu là định hướng và tầm nhìn của doanh nghiệp trong dài hạn nhằm phát triển thương hiệu.

Hoạch chiến lược thương hiệu bao gồm xác lập tầm nhìn, mục tiêu thương hiệu, ý tưởng định vị, kế hoạch giai đoạn.

Phát triển khai thác giá trị thương hiệu như mở rộng thương hiệu; làm mới thương hiệu; nhượng quyền thương hiệu (Pranchising); chia tách, sáp nhập, mua bán thương hiệu.

Chiến lược phát triển thương hiệu như phát triển lòng trung thành thương hiệu online (phát triển nhận thức, lòng trung thành thương hiệu); phát triển thương hiệu quả Website (giao diện Website và thành tố thương hiệu, truyền thông thương hiệu Online); phát triển thương hiệu qua mạng xã hội (phát triển thương hiệu qua Fanpage, phát triển thương hiệu trên các diễn đàn và ứng dụng di động).

1.3.3. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

1.3.3.1. Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán

1.3.3.2. Xây dựng bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand Guide)

1.3.3.3. Ban hành bộ hướng dẫn sử dụng

1.3.3.4. Kiểm tra và cập nhật các tài liệu thuộc về hệ thống nhận diện thương hiệu

1.3.3.5. Lên kế hoạch cho tương lai

1.3.4. Tạo dựng những giá trị cốt lõi của thương hiệu

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là giá trị khác biệt mạnh nhất, độc đáo nhất, khác biệt nhất của thương hiệu. Xây dựng hoạch định và thực hiện các chiến lược marketing.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu không chỉ là hình thức bên ngoài mà chính là ý tưởng sáng tạo, xây dựng thương hiệu mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người, đồng thời mang tâm hồn đặc sắc riêng của người dân địa phương khi phát triển thương hiệu, kinh doanh các sản phẩm Trầm Hương.

Trong quá trình xác định mục đích kinh doanh, trong khi thu lời là một ưu tiên thì nhấp chuột mạnh tới một sứ mạng nào đó ý nghĩa và sâu sắc hơn sẽ làm cho thương hiệu của Doanh nghiệp thực sự khác biệt và tạo dấu ấn.

Trong một nỗ lực để tạo dựng nền tảng cho thương hiệu, Doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác cần phải chắc chắn rằng tất cả các thông điệp mình đang truyền tải đều có tính gắn kết. Sau đó, sự nhất quán sẽ góp phần nâng cao cấp độ nhận diện nhãn hiệu và gia tăng lòng trung thành khách hàng.

Hãy coi cạnh tranh như là một thách thức nên có để cải thiện chiến lược cụ thể cũng như tạo ra những giá trị khác biệt, đột phá trong chiến lược thương hiệu tổng thể. Doanh nghiệp và đối thủ đang kinh doanh cùng một mặt hàng và họ ở vị trí ngay sau đó trong cuộc chiến giành vị trí trong tâm trí khách hàng, nên đánh giá toàn diện những gì đối thủ đang làm và đặt câu hỏi, vì sao một số chiến thuật của họ lại thành công. Qua đó để giúp cho Doanh nghiệp có một định hướng phát triển chiến lược kinh doanh, tạo dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu cho chính Doanh nghiệp.

KẾT LUẬN CHƯƠNG 1

CHƯƠNG 2

THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “HƯƠNG TRẦM KỲ NAM” TẠI TỔ HỢP TÁC HƯƠNG TRẦM

KỲ NAM

2.1. TỔNG QUAN VỀ TỔ HỢP TÁC HƯƠNG TRẦM KỲ NAM

2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển

2.1.2. Nhiệm vụ của Tổ hợp tác

2.1.3. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổ hợp tác

Bảng 2.1. Tổng doanh thu của Tổ hợp tác từ năm 2018 – 2020

NămNhân côngDoanh thuLãi suất
201810600.000.000225.000.000
201910800.000.000300.000.000
2020101.000.000.000375.000.000
Tổng số2.400.000.000900.000.000

Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” từ năm 2018 – 2020;

Qua bảng 2.1 cho thấy, doanh thu của Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam đã từng bước kiện toàn về cơ sở vật chất, máy móc phục vụ sản xuất kinh doanh, nhân công và doanh thu tăng lên hàng năm, đáp ứng được yêu cầu, tiêu chí kế hoạch kinh doanh đề ra, từng bước khẳng định thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam.

2.2. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU “HƯƠNG TRẦM KỲ NAM” CỦA TỔ HỢP TÁC HƯƠNG TRẦM KỲ NAM

2.2.1. Thực trạng xây dựng thương hiệu

Sản phẩm nhang trầm không tăm của THT được xem là sản phẩm đặc biệt, cao cấp và cũng là thế mạnh của THT trên thị trường rộng lớn.

Năm 2019, sản phẩm nhang trầm cao cấp không tăm được THT hương trầm Kỳ Nam và huyện Đại Lộc chọn đăng ký tham gia chương trình OCOP. Tổ Hợp tác rất muốn đưa sản phẩm nhang trầm thơm đặc trưng, không có chất phụ gia, rất an toàn với người tiêu dùng và thân thiện với môi trường vào siêu thị, hay xuất khẩu đưa đi nước ngoài. THT hiện đang kết nối với một cơ sở ở nước ngoài để mở rộng thị trường tiêu thụ đối với dòng sản phẩm cao cấp này và đang chờ kết quả. Sản phẩm đã được THT và địa phương làm thủ tục đăng ký tiêu chuẩn, xây dựng nhãn mác, thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, từng bước hướng tới truy xuất nguồn gốc. THT cũng đang hoàn thiện các thủ tục để đưa sản phẩm đạt chuẩn OCOP trong năm 2019. Việc sản phẩm được gắn sao sẽ góp phần tạo uy tín, thương hiệu trên thị trường, tạo đà để sản phẩm vào siêu thị và THT cũng thuận lợi hơn trong việc tìm đường đưa nhang trầm không tăm cao cấp Đại Lộc xuất ngoại.

2.2.1.1. Qúa trình hình thành và xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

Tổ hợp tác được thành lập từ đầu tháng 10/2019. Hiện cơ sở sản xuất Hương Trầm Kỳ Nam có hơn 10 lao động thường xuyên với thu nhập 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Hương Trầm Kỳ Nam được sản xuất với mẫu mã đẹp, chất lương cao, mùi thơm đặc trưng nên được khách hàng ưa chuộng, Chính vì vậy đã tạo đà phát triển và xây dựng thương hiệu trong thời gian qua.

Từ cơ sở sản xuất Hương Trầm Kỳ Nam đã phát triển thành Tổ Hợp tác thành lập vào tháng 10/2019, gồm 03 thành viên, với mong muốn giữ gìn và phát huy nghề hương trầm, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn.

Năm 2019, sản phẩm nhang trầm cao cấp không tăm của Tổ hợp tác (THT) hương trầm Kỳ Nam (thôn Bàng Tân, Đại Đồng, Đại Lộc) được hỗ trợ đăng ký tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh. Không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, sản phẩm nhang trầm cao cấp không tăm đang hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần [51, tr.1]

2.2.1.2. Các yếu tố cấu thành thương hiệu

Sản phẩm Hương Trầm Kỳ Nam của tôi làm ra với mẫu mã đẹp, chất lương cao, mùi thơm đặc trưng nên được khách hàng ưa chuộng. Yếu tố tạo thành thương hiệu đòi hỏi người thợ phải thật cẩn thận, tỉ mỉ và dày dặn kinh nghiệm cùng với máy móc hiện đại để cho ra các sản phẩm chất lượng. Với dây chuyền công nghệ hiện đại, các sản phẩm làm ra đạt chất lượng; Bột hương trầm được làm từ trầm hương miếng, trầm sánh, hay từ gỗ trầm hương được nghiền nát và xay mịn. Bột hương trầm khi xay ra được xử lí làm khô và được trộn cùng bột cây bời lời với chất keo tự nhiên. Nguyên liệu để tạo ra hương trầm nguyên chất được lựa chọn, phân loại và loại bỏ tạp chất kỹ lưỡng trước khi cho vào máy xay nhỏ, nhằm tối ưu mùi thơm sau khi ra thành phẩm.

Tên thương hiệu: Hương Trầm không tăm cao cấp

Lô gô thương hiệu:

https://icdn.dantri.com.vn/2020/07/18/1-1595029081627.jpg

Slogan: “Trầm đặc biệt”

2.2.1.3. Tầm nhìn sứ mệnh và mục tiêu xây dựng thương hiệu

Phát triển Tổ hợp tác thành doanh nghiệp sản xuất “Hương Trầm Kỳ Nam” cao cấp.

Tổ hợp tác tăng cường đầu tư máy móc, trang thiết bị, xe cộ vận chuyển sản phẩm, nguyên liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Xác định mục tiêu đưa sản phẩm nhang trầm thơm đặc trưng, không có chất phụ gia, rất an toàn với người tiêu dùng và thân thiện với môi trường vào siêu thị, xuất khẩu nước ngoài. Tổ hợp tác đang kết nối với một số cơ sở ở nước ngoài để mở rộng thị trường tiêu thụ đối với dòng sản phẩm cao cấp này trong thời gian đến.

Tầm nhìn sứ mệnh là xây dựng thương hiệu mang hương vị Hương trầm cao cấp đến cho cuộc sống mọi nhà bằng những sản phẩm an toàn, không hóa chất, hương vị đặc trưng hướng đến cuộc sống con người và ý nghĩa tâm linh, hướng thiện.

Mục tiêu xây dựng thương hiệu là phát huy hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; phát triển chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, nhân rộng mô hình để phát triển sản xuất, an sinh xã hội…

2.2.1.4. Thực trạng phân đoạn thị trường

Sản phẩm dịch vụ đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là hướng đến sản phẩm tốt, giá cả phù hợp, không độc hại.

Sản phẩm được bán cho tất cả mọi người dân trong và ngoài tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình xâm nhập vào hệ thống kinh doanh và phân đoạn thị trường, Tổ Hợp Tác Hương Trầm Kỳ Nam đã triển khai thực hiện, phân đoạn thị trường, tìm mọi cách để quảng bá được mẫu mã sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng, xác định mục tiêu đưa sản phẩm của mình tiếp cận được với thị trường một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Thực tiễn các địa phương cho thấy, về sự hiểu biết của trầm hương, còn có rất nhiều người chưa biết đến lợi ích và công dụng của trầm hương, thậm chí còn chưa nghe đến hai từ “Trầm Hương”. Còn có những khách hàng biết đến trầm hương thì lại không biết phải mua sản phẩm ở đâu để có được sản phẩm trầm chất lượng như ý, tránh vấn đề hàng giả hàng kém chất lượng. Hương Trầm Kỳ Nam đã xây dựng kênh phân phối lớn mở rộng thị trường, phân đoạn thị trường ra khắp các tỉnh thành trên cả nước.

2.2.1.5. Định vị thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

Xác định chất lượng luôn đặt lên hàng đầu, sản phẩm được sản xuất ra phải tốt cho người tiêu dùng, an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Các sản phẩm luôn được cải tiến, mẫu mã đa dạng phù hợp nhu cầu thị trường, từ khách hàng bình dân cho đến cao cấp. Việc đầu tư máy móc hiện đại góp phần hạ giá thành, tăng cao chất lượng cũng như năng suất làm ra sản phẩm.

Sản phẩm đã được Tổ hợp tác và chính quyền địa phương đăng ký tiêu chuẩn, xây dựng nhãn mác, thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ theo quy định.

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay việc khẳng định vị thế của thương hiệu là một việc vô cùng qua trọng. Mà quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu là một việc vô cùng quan trọng trong tiến trình khẳng định thương thương của công ty trên thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài.

Trong những năm qua, Tổ hợp tác đã chọn chiến lược thương hiệu sản phẩm để làm mục tiêu phát triển thương hiệu của mình với việc định vị thương hiệu, thông qua phân khúc thị trường.

2.2.1.6. Chiến lược xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

Việc sản phẩm được gắn sao sẽ góp phần tạo uy tín, thương hiệu trên thị trường, tạo đà để sản phẩm vào siêu thị và tạo điều kiện thuận lợi cho Tổ hợp tác xây dựng thương hiệu, tìm hướng phát triển đưa nhang trầm không tăm cao cấp Đại Lộc trên thị trường trong và ngoài nước.

Xây dựng thương hiệu cần phải được đầu tư liên tục, tuy nhiên, tùy từng thời điểm mà có thể tăng cường quảng bá kể cả khi việc kinh doanh đang phát triển thuận lợi hay khi bị đình trệ, phát triển chậm, bởi điều này đảm bảo cho doanh nghiệp có được khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.

Để xây dựng một thương hiệu mạnh, ngoài những chiến lược quảng bá hiệu quả, Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam luôn sử dụng tối đa 05 công cụ khác là: logo, hình tượng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì và quan trọng nhất: tạo nên sự khác biệt.

2.2.1.7. Triển khai các chính sách xây dựng thương hiệu

Thực hiện quảng cáo, trong thế giới ngày nay, thương hiệu được xây dựng thông qua rất nhiều cách chứ không chỉ bằng quảng cáo. Công nghệ có thể giúp những nhà marketing tạo ra tiếng vang cho một thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn.

Thực hiện truyền thông, quan hệ cộng đồng tận dụng các kênh truyền thông, tin tức làm phương tiện phát tán thông tin với độ tin cậy cao hơn so với quảng cáo trả tiền.

Có thể chọn lựa những nhà phân phối có quy mô phù hợp và đi từng bước để đưa sản phẩm Hương Trầm không tăm đến với thị trường mới.

Triển khai các chính sách khuyến mãi, song song với việc thực hiện các chính sách chiết khấu, thưởng theo chỉ tiêu doanh thu/KPI.

2.2.2. Thực trạng phát triển thương hiệu

2.2.2.1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu bột trầm, an toàn, thân thiện với môi trường, không hóa chất độc hại cho người sử dụng, sản phẩm nhang trầm cao cấp Đại Lộc của THT Hương Trầm Kỳ Nam đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Khi đã có được một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có nghĩa là doanh nghiệp đó có được sự định hướng rõ ràng về mục tiêu kinh doanh, từ đó nhân viên và ban điều hành công ty có được hướng đi đúng, phù hợp với các giá trị cốt lõi của thương hiệu mình.

Trong những năm qua, trong quá trình xây dựng và phát triển THT Hương Trầm Kỳ Nam đã khẳng định thương hiệu của mình qua một hệ thống nhận diện riêng biệt của mình.

“Brand manual” là tài liệu rất quan trọng và cần thiết được xây dựng với mục đích giúp hiểu rõ hơn về ý nghĩa của thương hiệu.

Khi đã thiết kế ra thương hiệu thì phải luôn cần có một bộ giới thiệu và hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và phù hợp.

2.2.2.2. Tạo dựng những giá trị cốt lõi của thương hiệu

Tổ hợp tác muốn đưa sản phẩm nhang trầm cao cấp không tăm vốn thân thiện, an toàn với người sử dụng đến rộng rãi với thị trường, đặc biệt là xâm nhập vào kênh siêu thị và ước mơ xa hơn là xuất khẩu sang nước ngoài.

Tổ hợp tác đã thu hút thêm được những khách hàng mới thông qua các chương trình tiếp thị; sự trung thành thương hiệu của THT bao gồm sự nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, thuộc tính thương hiệu và các yếu tố sở hữu khác đã duy trì được những khách hàng cũ trong một thời gian dài. Chất lượng cảm nhận và thuộc tính thương hiệu cộng thêm sự nổi tiếng của thương hiệu sẽ tạo thêm niềm tin và lý do để khách hàng mua sản phẩm, cũng như những thành tố này sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “HƯƠNG TRẦM KỲ NAM” TẠI THỊ TRƯỜNG QUẢNG NAM

2.3.1. Những kết quả đạt được

Điểm mới của Hương trầm Kỳ Nam là cho ra dòng sản phẩm hương trầm không tăm, không độc hại, không hóa chất, thân thiện với môi trường, thời gian hương cháy lâu hơn, thơm hơn và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất hương trầm của HTX là một trong những mô hình kinh tế điển hình của xã Đại Đồng.

Là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu bột trầm, an toàn, thân thiện với môi trường, và đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

THT đã tạo việc làm cho các thành viên và nhiều lao động tại địa phương, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, tỉnh.

Chương trình OCOP, xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tỉnh Quảng Nam sẽ chú trọng hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thương mại điện tử và thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị, cá nhân tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm… [32, tr.9]

2.3.2. Những hạn chế, tồn tại

Hoạt động sản xuất quy mô nhỏ lẻ, chưa xây dựng hệ thống phân phối hoàn chỉnh.

Thiếu đội ngũ Marketing trên thị trường, chưa thể hiện các yếu tố sự hiện diện và uy tín để tạo ra lợi nhuận.

Chưa mở rộng và phân tích được khách hàng mục tiêu.

Chưa đa dạng hóa trong việc sử dụng các công cụ truyền thông thương hiệu.

2.3.3. Nguyên nhân những hạn chế, tồn tại

Do đội ngũ nhân công còn mỏng, chỉ là một Tổ hợp tác tự phát trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thiếu vốn, kỹ năng Marketing đã tác động đến việc huy động vốn và thu hút nguồn nhân lực để thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thiếu nguồn nhân lực kỹ thuật cao; Thực trạng thiếu lao động kỹ thuật cao đã và đang là một trong những cản ngại lớn trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và sự phát triển kinh doanh của các cơ sở sản xuất, HTX và Tổ Hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam.

Chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm nhiều đến việc hỗ trợ vốn vay trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

KẾT LUẬN CHƯƠNG 2

CHƯƠNG 3

GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “HƯƠNG TRẦM KỲ NAM” TẠI THỊ TRƯỜNG QUẢNG NAM

3.1. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG GIẢI PHÁP VÀ MỤC TIÊU TỔ HỢP TÁC HƯƠNG TRẦM KỲ NAM

3.1.1. Quan điểm và cơ sở xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

3.1.2. Xác định tầm nhìn thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

3.1.3. Xứ mệnh thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

3.1.4. Mục đích xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

3.2. NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “HƯƠNG TRẦM KỲ NAM” TẠI THỊ TRƯỜNG QUẢNG NAM

3.2.1. Giải pháp xây dựng định vị thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”

Khi đã xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” trong thị trường trên địa bàn tỉnh và các địa phương, người tiêu dùng luôn kỳ vọng về một hình ảnh mới của thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” khi vị thế ngày càng nâng lên, các nội dung sáng tạo thương hiệu ngày càng được quảng bá rộng. Hơn nữa, sẽ góp phần gia tăng mối liên kết sản xuất kinh doanh, định vị thương hiệu trong thị trường, thực hiện các dự án, ký kết lớn, tạo môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển thương hiệu trở thành giải pháp phát triển văn hóa, tâm linh, kết nối hiện tại và tương lai.

Các ý tưởng sáng tạo sản phẩm thương hiệu đều hướng đến phát triển bền vững, khai thác được yếu tố về sáng tạo, sản phẩm không hóa chất, không mùi độc hại, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng tính liên kết cộng đồng… Định vị thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” sáng tạo giúp cho Tổ Hợp tác định hướng phát triển thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” tại thị trường Quảng Nam trong giai đoạn tới.

Với thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam” sáng tạo về thiết kế, chất lượng, định vị thương hiệu, Tổ Hợp Tác cần xây dựng và thúc đẩy vị trí cạnh tranh trong thu hút đầu tư quy mô lớn, phát triển thành Doanh nghiệp, tập trung các chương trình phát triển thương hiệu, mở rộng kinh doanh, liên kết tại các sự kiện văn hóa, tâm linh, lễ hội gắn với tầm nhìn phát triển bền vững.

Đồng thời phải bảo đảm các bước xem xét để định giá một thương hiệu như sau:

Bước 1. Phân khúc thị trường

Bước 2. Phân tích tài chính

Bước 3. Phân tích nhu cầu

Bước 4. Tiêu chuẩn cạnh tranh

Bước 5. Tính toán giá trị thương hiệu

3.2.2. Giải pháp xác định thị trường mục tiêu

Xây dựng hệ thống phân phối trước khi tung chiến dịch marketing toàn diện: Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống phân phối của mình trước khi tung ra chiến dịch marketing tổng thể. Khách hàng có thể tìm bạn sau khi tiếp cận với các quảng cáo thương hiệu nhưng sẽ không tìm bạn bằng mọi cách. Do vậy, đừng để khách hàng đưa ra một sự lựa chọn khác khi bạn đã marketing thành công.

Để tăng tính hiệu quả và tập trung nguồn lực cho đầu tư thị trường và tiếp thị, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều phải xác định cho mình một phạm vi thị trường chính để tập trung và phân bổ nguồn lực hợp lý trong cạnh tranh, đầu tư xây dựng và bảo vệ, đặc biệt là trong hoàn cảnh nguồn lực còn hạn chế, chưa bao quát và kiểm hết được các thị trường mục tiêu.

Bên cạnh việc xác định thị trường mục tiêu, THT nên quy hoạch và xác định lại các dòng sản phẩm kinh doanh cho phù với từng thị trường.

3.2.3. Giải pháp phát triển Tổ hợp tác thành doanh nghiệp hoạt động quy mô trên thị trường

Huy động nguồn vốn từ các chính sách hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam như các Chương trình, Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững; hỗ trợ THT về cơ sở hạ tầng, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Tổ chức huy động các nguồn lực từ các dự án của tổ chức quốc tế và các chương trình tài trợ cho hợp tác xã nông nghiệp; Nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, Quỹ Hỗ trợ nông dân và tiếp tục kiến nghị xây dựng Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã để các hợp tác xã tiếp cận các nguồn hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.; Vốn của doanh nghiệp tham gia liên kết và vốn đối ứng của các thành viên Tổ hợp tác đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô, thực hiện chuyển đổi hình thức, mô hình kinh doanh từ Tổ hợp tác thành Doanh nghiệp hoạt động quy mô trên thị trường Quảng Nam và các thị trường khác trong và ngoài nước.

Kết nối với các doanh nghiệp đang thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm cho THT để xây dựng các mô hình liên hiệp chuỗi liên kết kinh doanh hoạt động có hiệu quả trên cơ sở quy mô sản xuất và nhu cầu liên kết của THT, trên cơ sở đó học hỏi kinh nghiệm, mô hình, phương thức sản xuất, hoạt động kinh doanh tiến đến thành lập Doanh nghiệp Hương Trầm Kỳ Nam.

Phấn đấu đến năm 2021 có ít nhất 01 đến 02 liên hiệp Tổ hợp tác hoạt động, xây dựng thương hiệu Hương Trầm Kỳ Nam.

Xây dựng kế hoạch phát triển, có cơ chế, chính sách hỗ trợ và tổ chức cho người dân, thành viên Tổ hợp tác phát triển sản xuất Hương Trầm Kỳ Nam; Tập trung cho phát triển các sản phẩm, thương hiệu Hương Trầm Kỳ Nam an toàn, từng bước hình thành chuỗi kinh doanh an toàn, có quy mô; huy động nguồn lực hợp tác xã, nguồn hỗ trợ của Nhà nước theo chính sách, nguồn tín dụng, vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác để phát triển hạ tầng cơ sở cho sản xuất và chế biến; tổ chức liên kết với doanh nghiệp thông qua hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở đó, đổi mới hình thức kinh doanh, mở rộng mô hình và thành lập Doanh nghiệp Hương Trầm Kỳ Nam vào đầu năm 2022.

3.2.4. Giải pháp quảng bá thương hiệu và xúc tiến bán hàng

Quảng cáo cần có chiến lược và giải pháp rõ ràng để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Lãnh đạo THT cần xác định được chiến lược kinh doanh tổng thể có đích đến rõ ràng và các hoạt động vận hành để đạt được mục đích đó.

THT cần phải xác định rõ ràng vị trí và điểm khác biệt của thương hiệu trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh.

THT cần xác định rõ ràng mục tiêu của quảng bá thương hiệu trong từng giai đoạn và thứ tự thực hiện.

Sau khi chiến lược tổng thể được xây dựng thì các kế hoạch chi tiết cần được xây dựng rõ ràng từ mục tiêu đến từng công việc thực hiện. Bản kế hoạch cũng cần đề cập đến những trường hợp có thể xảy ra và phương án xử lý.

Trong suốt quá trình triển khai quảng cáo, nhà quảng cáo cần liên tục cập nhật và phân tích kết quả xem đã đạt đúng với mục tiêu đã đề ra hay chưa. Việc theo dõi liên tục sẽ giúp phát hiện những sai sót và xử lý kịp thời.

3.2.5. Phát triển thành doanh nghiệp sản xuất “Hương Trầm Kỳ Nam” cao cấp

Cần phải nhận thức đúng đắn về thương hiệu và vai trò của xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với chính bản thân THT, xem thương hiệu là tài sản quý của THT cần phải bảo vệ, quảng bá và phát triển, coi phát triển thương hiệu là kế hoạch trong tương lai, là hoạt động mang tính chiến lược trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của THT.

Không ngừng đầu tư nâng cấp đổi mới công nghệ, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá rẻ phù hợp với thị hiếu từng phân khúc thị trường nhằm tạo ra hình ảnh đẹp về thương hiệu sản phẩm.

Tích cực tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, không ngừng mở rộng mạng lưới bán hàng, bảo vệ và nâng cao uy tín thương hiệu. Tích cực tham gia các hiệp hội dành cho doanh nghiệp vì đó là cơ hội, cũng là nơi trau dồi tích lũy kinh nghiệm với các doanh nghiệp tại các địa phương.

Tích cực tham gia các cuộc thi, các chương trình hoạt động thiện nguyện, chương trình tôn vinh thương hiệu do các cấp cấp chính quyền tổ chức vì đó là môi trường tốt để thương hiệu THT Hương Trầm Kỳ Nam thử thách thương hiệu, quảng bá thương hiệu và tích lũy kinh nghiệm…

3.2.6. Thu hút nhiều lao động có năng lực, kỹ thuật cao

Không chỉ có Doanh nghiệp, HTX và Tổ Hợp tác xây dựng chiến lược thu hút nguồn lao động có năng lực, kỹ thuật cao mà cần có sự phối hợp, quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương xây dựng các cơ chế chính sách với những nội dung cụ thể như:

Tạo dựng môi trường và vị thế để lao động trình độ cao hoạt động

Đổi mới giáo dục- đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại

Đổi mới mô hình tăng trưởng, thực sự coi khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu

Kết nối cung – cầu lao động trình độ cao và quản trị thị trường lao động

3.2.7. Thường xuyên tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ maketing chuyên nghiệp

Để duy trì và nâng cao chất lượng công việc của nhân viên Maketing, THT nên thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên tổ chức đào tạo tại chỗ hoặc cử đi tham gia các khóa đào tạo, huyến luyện, học hỏi kinh nghiệm ở các địa phương, ở các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh khác để đội ngũ Maketing có cơ hội trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng mới trong triển khai các hoạt động Maketing.

Tận dụng tất cả mọi phương tiện quảng bá như truyền hình, radio, internet, báo chí… để nhấn mạnh vị thế dẫn đầu của mình. Yếu tố dẫn đầu luôn là mặt quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch quảng bá nào.

Tiếp tục triển khai, hướng dẫn thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản dưới Luật để nâng cao nhận thức và năng lực cho thành viên Tổ Hợp tác, nhân viên sản xuất kinh doanh và bộ phận maketing trong quản lý THT và triển thực hiện nhiệm vụ, chiến lược kinh doanh có hiệu quả.

Tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý tại THT và các chủ Đại Lý, nhà phân phối tại các huyện, xã xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả phương án sản xuất kinh doanh, kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh, kiến thức tiếp cận thị trường.

3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

3.3.1. Đối với chính quyền huyện Đại Lộc

3.3.2. Đối với UBND tỉnh Quảng Nam

KẾT LUẬN CHƯƠNG 3

KẾT LUẬN

“Hương Trầm Kỳ Nam” là dòng sản phẩm cao cấp được sản xuất từ 100% nguyên liệu Trầm Hương nguyên chất không độc hại, được ưa thích trên thị trường hiện nay. Loại nhang này không có cây tăm bên trong mà chỉ có bột Trầm Hương nên khi cháy cho mùi hương rất tinh khiết, tinh tế, không lẫn với mùi của tăm, khói nhang trầm bay cao lan nhẹ vào không trung, đem mùi hương Trầm thanh khiết thoang thoảng thông qua khứu giác đến não bộ, giúp bạn thư giãn tịnh tâm.

Nhang trầm hương không tăm thường được sử dụng bởi những khách hàng mục tiêu, tiềm năng trên thị trường Quảng Nam. Tổ hợp tác Hương Trầm Kỳ Nam ra đời, mở đầu cho khởi nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”, đồng thời tạo công việc cho những lao động nông thôn tại các địa phương, góp phần phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm, xây dựng nông thôn mới thành công trên địa bàn huyện Đại Lộc nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Luận văn trên cơ sở lý luận và thực trạng phát triển thương hiệu “Hương Trầm Kỳ Nam”, phân tích, đánh giá và đề xuất một số ý tưởng, giải pháp để Tổ hợp tác có những chiến lược phát triển riêng, đồng thời giúp cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có một cách nhìn toàn diện để tạo cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế các địa phương, qua đó các cơ sở sản xuất, HTX, Doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực hương trầm, sản phẩm sạch nông nghiệp có điều kiện phát triển, xây dựng thương hiệu tại thị trường Quảng Nam.

LIỆN HỆ:

SĐT+ZALO: 0935568275

E:\DỮ LIỆU COP CỦA CHỊ YẾN\LUAN VAN DONG A\LUAN VAN DONG A\NGUYEN THI THANH THAO QN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *