Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty

Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty

Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty

  1. Tính cấp thiết của đề tài

          Nền kinh tế Việt Nam có xuất phát điểm chủ yếu từ nông nghiệp, giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế, đóng góp phần lớn vào tổng sản phẩm nội địa. Vấn đề xây dựng thương hiệu đối với nông sản là một vấn đề hết sức cấp bách và nên được coi trọng. Và đặc biệt trong ngành công nghệ thực phẩm nói chung và đồ uống nói riêng chiếm vị trí rất quan trọng. Mục tiêu của công nghệ hóa đồ uống hiện đại là hướng vào phục vụ các nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của con người. Sản phẩm cà phê là một trong các loại đồ uống có giá trị cao cho người tiêu dùng. Các loại sản phẩm cà phê như cà phê rang, cà phê ,… và hiện trên thị trường đã có loại cà phê phin giấy rất tiện lợi. Khu vực miền trung Tây Nguyên là địa bàn trọng điểm của cả nước về diện tích cà phê. Việc phát triển sản phẩm cà phê hiện tại chủ yếu về số lượng, chất lượng chưa được đảm bảo và vẫn còn tình trạng được mùa đắt giá, giá cả bấp bênh không chủ động trong khâu tiêu thụ. Và một Công ty muốn phát triển mạnh thì cần có chiến lược marketing tốt. Cà phê Thu Hà là một thương hiệu đã có mặt tại thị trường Tỉnh Gia Lai và Miền Trung – Tây Nguyên từ lâu nhưng cụ thể về sản phẩm cà phê phin giấy còn chưa phát triển mạnh và chưa được chú trọng. Trong khi sản phẩm cà phê phin giấy rất tiện lợi mà mang nhiều ưu điểm đến với người dùng.

Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty
Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty

          Marketing là một trong những khâu quan trọng trong quá trình bán hàng cũng như hoạt động kinh doanh để tạo dựng thương hiệu cũng như tăng doanh thu cho Công ty. Marketing xuất hiện gắn liền với trao đổi hàng hóa, tuy nhiên nó không phải xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện trao đổi nó chỉ xuất hiện ra đời khi có sự cạnh tranh. Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người cũng có thể hiểu marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt như ngày nay thì để phát triển, cùng với các chính sách, môi trường kinh doanh cần có chiến lược marketing phù hợp để đứng vững trên thị trường và quảng bá sâu rộng sản phẩm đến nhân dân.

          Vì những lý do trên, tác giả quyết định chọn đề tài “Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà tại địa bàn miền Trung – Tây Nguyên” làm đề tài luận văn thạc sĩ.

  1. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

2.1. Mục tiêu nghiên cứu tổng quát

          Đề tài đánh giá thực trạng Marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên để từ đó đưa ra giải pháp marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể

          – Hệ thống hóa cơ sở lý luận về marketing sản phẩm cà phê phin giấy.

          – Phân tích thực trạng marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

          – Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

  1. Câu hỏi nghiên cứu

          Để đạt được các mục tiêu trên, nghiên cứu tập trung trả lời các câu hỏi sau đây:

          – Những vấn đề lý luận nào về Marketing sản phẩm cà phê phin giấy?

          – Thực trạng Marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên đang diễn ra như thế nào? Hoạt động này có điểm mạnh, điểm yếu gì và nguyên nhân của điểm yếu đó là gì?

          – Các giải pháp nào được đề xuất nhằm hoàn thiện Marketing sản phẩm cà phê phin của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên?


  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

          – Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động Marketing sản phẩm cà phê phin giấy tại của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

          – Phạm vi nghiên cứu:

          + Phạm vi không gian: Sản phẩm của Công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Tây Trung Nguyên.

          + Phạm vi thời gian: Luận văn phân tích thực trạng Marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyêngiai đoạn 2017-2019và đề xuất giải pháp đến năm 2025.

          + Phạm vi nội dung: Marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên với chiến lược cụ thể là Marketing Mix.

Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty
Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty

  1. Phương pháp nghiên cứu

          Để đạt được mục đích nghiên cứu, luận văn sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập tài liệu, phương pháp phân tích tổng hợp dữ liệu, phương pháp so sánh dữ liệu. Ngoài ra còn sử dụng các bảng, biểu và hình minh họa nhằm làm tăng thêm tính trực quan và thuyết phục trong quá trình nhận xét, đánh giá.

          – Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: bao gồm những thông tin, bài báo, số liệu đã công bố trong các nghiên cứu khoa học, các số liệu, niên giám thống kê của công ty cà phê Thu Hà.

          – Phương pháp tổng hợp: để tổng hợp các dữ liệu đã thu thập được để đưa ra những đánh giá chính xác và tổng quát nhất về Marketing sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

          – Phương pháp phân tích: Tác giả sử dụng phương pháp phân tích để phân tích các dữ liệu thu thập được để làm rõ thực trạng marketing sản phẩm cà phê phin giấy nói chung và marketing sản phẩm cà phê phin giấy nói riêng của công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

  1. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

          Về mặt khoa học: Luận văn là công trình khoa học đã hệ thống hóa và làm sáng tỏ các vấn đề lý luận về sản phẩm cà phê phin giấy, Marketing sản phẩm cà phê phin giấy.

          Về mặt thực tiễn: Luận văn sẽ cung cấp cho Ban Giám đốc của công ty Thu Hà các thực trạng Marketing các sản phẩm cà phê của Công ty nói chung và sản phẩm cà phê phin giấy nói riêng. Từ đó giúp Ban Giám đốc định hướng, hoàn thiện và phát triển trong hoạt động Marketing đối với sản phẩm cà phê phin giấy của Công ty cà phê Thu Hà trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên.

Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty
Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty
  1. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
  2. 1.1.3. Vai trò và chức năng của Marketing

         Muốn thành công trong kinh doanh, các Công ty và các nhà kinh doanh cần hiểu biêt cặn kẽ về thị trường, vê những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, vê nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh.Ngày nay, các Công ty phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyêt liệt và có những thay đổi nhanh chóng vê khoa học – công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương maii mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. “Các Công ty đang phải chạy đua với nhau trên một tuyến đường với những biển báo và luật lệ luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy  đua và hy vọng là mình đang chạy theo đúng hướng mà công chúng mong muốn”.

    Marketing là một bộ môn khoa học nghiên cứu về các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận của hàng hoá – dịch vụ từ nơi sản xuất tới người tiêu dùng, nhằm tìm r các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ, duy trì và phát triển thị trường. Marketing còn áp dụng trong nhiều lĩnh vực xã hội. Philip Kotler đã viết: “Trong thế giới phức tạp ngày nay, tất cả chúng ta đều phải am hiểu marketing. Khi bán một chiếc máy bay, tìm kiếm việc làm, quyên góp tiền cho mục đích từ thiện, hay tuyên truyền một ý tưởng, chúng ta đã làm marketing… Kiến thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoann hơn ở cương vị người tiêu dùng, dù là mua kem đánh răng, một con gà đông lạnh, một chiếc máy vi tính hay một chiếc ô tô… Marketing đụng chạm đến l ợi ích của mỗi người chúng ta trong suốt cả cuộc đời”.

    Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách s ống của người tiêu dùng. Vì thế, hững người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người ời tiêu dùng, những sản phẩm và dịch vự với mức giá cả mà  người tiêu dung có thể thanh toán được.

    Phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi, marketing liên quan đến nhiều lĩnh vực như : hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lự chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu marketing, hoach định và bảo hành sản phẩm.

    • Marketing liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng: Do có sự cách biệt về không gian và thời gian giữ người sản xuất và người tiêu dùng nên các nhà sản xuất, kinh doanh không thể nắm bắt được những thông tin về sự thay đổi nhu cầu tiêu dùng nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống thông tin Marketing. Nhờ các hoạt động Marketing mà những quyết định kinh doanh có cơ sở khoa học hơn, đồng thời giúp các Công ty có điều kiện thu thập và xử lý thông tin một cách hiệu quả nhất nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
    • Khuyến khích sự phát triển và đưa ra những cái mới: Với những thay đổi mau chóng trong thị hiếu, công nghệ, c ạnh tranh, mỗi Công ty chẳng thể chỉ kinh doanh những mặt hàng hiện có của mình. Khách hàng luôn mong muốn và chờ đợi những mặt hàng mới và hoàn thiện hơn. Do đó, Marketing chính là một công cụ đắc lực để Công ty triển phát triển và tung ra thị trường mục tiêu các mặt hàng mới.

    Khắc phục những lời kêu ca, phàn nàn từ phía người tiêu dùng: Thông qua việc nghiên cứu hành vi khách hàng, Marketing sẽ giúp cho các Công ty tìm ra những phương pháp toàn diện để giải quyết những lời phàn nàn của khách hàng đồng thời hoàn thiện hơn về mặt hàng kinh doanh của mình [4]

    1.1.4. Tổng quan về marketing hỗn hợp trong kinh doanh sản phẩm

    Marketing 4P giúp xác định những lựa chọn trong marketing về sản phẩm, kênh phân phối, giá cả và tiếp thị nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu mà còn giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh của Công ty [9].

    Mô hình Marketing 4P:

    – P1: Sản phẩm

    Định nghĩa mới và bao trùm cho khái niệm marketing đối với sản phẩm: sản phẩm là tập hợp các lợi ích.

    Một sản phẩm tốt sẽ tự tiêu thụ được được trên thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh ngày nay thì hiếm khi có sản phẩm nào không tốt. Ngoài ra, khách hàng có thể trả lại hàng hóa nếu họ nghĩ là sản phẩm không đạt chất lượng. Do đó, câu hỏi về sản phẩm là: Công ty có tạo ra được sản phẩm mà khách hàng của họ muốn? Do đó cần phải xác định các đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng của Công ty.

    – P2: Giá bán

    Định nghĩa mở rộng của khái niệm giá bán sẽ trở thành chuỗi-giá-trị hay đúng hơn là chuỗi-chi-phí.

    Price, được nói tóm gọn là cost & pricing hay Lợi ích kinh tế mang lại cho khách hàng và người tiêu dùng. Hơn nữa marketing còn nhận thấy mới tương quan giữa P1 và P2 rất mật thiết và tương hỗ thông qua khái niệm phân khúc và định vị, theo đó sản phẩm định vị cho phân khúc cao cấp yêu cầu những lợi ích cao hơn với chi phí sản xuất và dịch vụ cao hơn và ngược lại một sản phẩm hướng đến khách hàng bình dân sẽ cần có chi phí thấp hơn để kiếm lãi khi bán giá thấp.

    – P3: Phân phối

    Được nâng cấp tự khái niệm Place là nơi chốn bán hàng, Phân phối là cả một hệ thống hay mạng lưới bán hàng được tổ chức chuyên nghiệp và hiệu quả.

    Phân phối là mang sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất, nhưng có thể mang khách hàng đến với sản phẩm một cách tiện lợi nhất. 

    Giải pháp Marketing cho sản phẩm cà phê phin giấy của công ty
    D:\TÀI LIỆU LV HOÀN THÀNH\ĐÃ HOÀN THÀNH ALL\HOAN THANH 2020\KON TUM 2020\LV NINH KOMTUM

    – P4: Tiếp thị, quảng bá

    Tiếp thị là cách thông báo cho những khách hàng mục tiêu về Công ty và sản phẩm của Công ty. Điều này bao gồm tất cả các loại “vũ khí” trong “kho vũ khí” của marketing như quảng cáo, bán hàng, khuyến mãi, quan hệ khách hàng. Quảng bá là sứ mệnh cấp tiến khi hình thành bởi marketing và bị lạm dụng bởi quảng cáo thường bị những quan điểm bảo thủ chỉ trích vì cho rằng có khả năng lừa dối hay tăng chi phí. Đó là những quan điểm hình thành khi chưa nắm chiến lược tổng quan hay bị phân tích bởi những người làm marketing thiếu kinh nghiệm hay phiến diện.

    Với định nghĩa thương hiệu bao trùm sản phẩm, quảng bá thương hiệu chính là quảng bá một sản phẩm, hay đưa ra lời hưá với khách hàng một cách sáng tạo. Riêng điều này cũng cần đánh giá liên quan đến đạo đức và trách nhiệm của thương hiệu hay Công ty. Chính yếu tố sáng tạo gây tranh cãi nhiều nhất và cũng là yếu tố hấp dẫn của Marketing.

    LIỆN HỆ:

    SĐT+ZALO: 0935568275

    EMAIL: khotailieu86@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *