Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh

Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh

Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh

  1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, sự cạnh tranh diễn ra không chỉ ở trong nước mà còn phải cạnh tranh cả trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, đối với lĩnh vực ngân hàng – tài chính thì sự cạnh tranh đó càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Khi mà cơ chế hoạt động là như nhau, lợi ích, lãi suất mà các ngân hàng đem đến cho các khách hàng tương tự nhau thì việc cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng hoàn hảo là mục tiêu quan trọng đặc biệt của tất cả các ngân hàng thương mại, đặc biệt là khi phải cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài có bề dày kinh nghiệm với nền tảng công nghệ hiện đại và dịch vụ hoàn hảo.Trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt ngay trên thị trường tài chính tiền tệ thì việc ứng dụng Markering vào trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng đã trở thành vấn đề cấp bách mang ý nghĩa sống còn của toàn hệ thống ngân hàng thương mại nước ta nói chung và Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi nói riêng.

Phân khúc khách hàng cá nhân kinh doanh được BIDV Phố Núi chú trọng và khai thác triệt để. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh cũng không nằm ngoài định hướng ấy. Với đặc tính là các khoản vay nhỏ lẻ, số lượng nhiều, tính cách khách hàng mỗi người một vẻ nên đi đôi với việc hỗ trợ vốn cho dân cư thì khâu nhận dạng, đánh giá, kiểm tra, giám sát là vô cùng quan trọng. Trong thời gian làm việc tại Chi nhánh BIDV Phố Núi, tác giả nhận thấy ban lãnh đạo rất quan tâm tới công tác marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân, song vẫn chưa thực sự hoàn thiện và còn nhiều thiếu sót.

Để phát triển mạnh mẽ, hơn bao giờ hết Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi cần phải hoàn thiện các hoạt động Marketing ngân hàng. Xuất phát từ yêu cầu thực tế nêu trên, tác giả đã chọn đề tài: “Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh Phố Núi” để nghiên cứu làm khóa luận tốt nghiệp cao học với mong muốn đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp phát triển của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi.

  1. Mục tiêu nghiên cứu

2.1. Mục tiêu tổng quát

Phân tích thực trạng hoạt động marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân , rút ra thành tựu và hạn chế. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi

2.2. Mục tiêu cụ thể

–  Đề tài tập trung nghiên cứu những lý luận về Marketing dịch vụ.

–  Đi sâu phân tích và đánh giá thực hoạt động marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh Phố Núi”, từ đó tìm ra nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Ngân hàng.

– Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh Phố Núi


  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    • Đối tượng nghiên cứu của luận văn là đi vào phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh, hoạt động Marketing của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi.
    • Phạm vi nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu những vấn đề cơ sở lý luận về Marketing ngân hàng, các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi và thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân khách hàng cá nhân của ngân hàng từ năm 2017 đến năm 2019 
    • Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh
      Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh
  1. Phương pháp nghiên cứu

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu phân tích trong bài được thu thập từ nhiều nguồn, bao gồm: số liệu báo cáo của Ngân hàng BIDV Việt Nam, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phố Búi và một số ngân hàng thương mại khác tại Gia La. Số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thông tin từ website của Ngân hàng BIDV  và một số nguồn khác.

Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp định tính kết hợp các phương pháp thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp… nhằm làm rõ vấn đề nghiên cứu. Phương pháp thu thập, xử lý số liệu: số liệu thứ cấp được thu thập từ các Báo cáo thường niên, bản công bố thông tin, cơ quan thống kê, tạp chí…, kết hợp phỏng vấn bảng câu hỏi khách hàng để đánh giá và phân tích những ưu điểm và hạn chế của hoạt động Marketing tại ngân hàng. Từ đó đề ra các giải pháp nhằm phát huy những ưu điểm và khắcphục những hạn chế.

–   Phương pháp thu thập số liệu: Thông qua quan sát tìm hiểu tình hình thực tế đơn vị, đồng thời thu thập số liệu qua các báo cáo Ngân hàng và sử dụng phần mềm Microsoft Excel để xử lý số liệu thu thập được.

–   Phương pháp xử lý số liệu: Các số liệu sau khi thu thập được chọn lọc, phân tích và tính toán cho hoàn chỉnh bằng phương pháp thống kê kinh tế với công cụ xử lý số liệu hỗ trợ là phần mềm Microsoft Excel 2017.

–   Phương pháp phân tích: Phương pháp phân tích thống kê mô tả – Đây là phương pháp tri giác đối tượng một cách có hệ thống để thu thập thông tin về đối tượng. Đây là một hình thức quan trọng của nhận thức kinh nghiệm thông tin, nhờ quan sát mà ta có được thông tin về đối tượng trên cơ sở đó mà tiến hành các bước nghiên cứu tiếp theo.

–    Phương pháp so sánh, tỷ lệ: Tác giả sử dụng phương pháp này để so sánh số liệu giữa các năm, so sánh tình hình hoạt động Marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi với các ngân hàng thương mại khác để rút ra các nhận định và tình hình thực tế

Giải pháp Marketing cho dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh

  1. Bố cục của luận văn

Ngoài phần mở đầu, kết luận thì nội dung chính của luận văn được trình bày trong 3 chương:

Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ.

Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi

Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi.


  1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu

    D:\TÀI LIỆU LV\ĐÃ HOÀN THÀNH ALL\HOAN THANH 2020\BIDV PHỐ NÚI 2020\ANH SƠN BIDV PHỐ NÚI

LIỆN HỆ:

SĐT+ZALO: 0935568275

EMAIL: khotailieu86@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *