Báo cáo thực tập tại khách sạn BamBoo

Báo cáo thực tập tại khách sạn BamBoo

Báo cáo thực tập tại khách sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của đất nước, là sự kết hợp hài hòa của nhiều nghiệp vụ chuyên sâu như: kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung. Ngày nay, do  chất lượng cuộc sống ngày  càng  nâng  cao,  nhu  cầu về sử dụng dịch vụ ăn uống càng phức tạp và mang tính cao cấp. Việc ăn uống tại nhà nhiều khi mất thời gian, trong khi đó, yêu cầu về tác phong công nghiệp nơi làm việc lại rất cao dẫn đến nhiều người không có đủ thời gian để ăn uống tại nhà. Bên cạnh đó, đi ăn tại các nhà hàng, khách sạn luôn tạo ra  cảm giác thoải mái, lịch sự phù hợp với việc xã giao giữa bạn bè, đồng nghiệp. Đến với các nhà hàng, người tiêu dùng còn có nhiều cơ hội được thưởng thức nét văn hoá ẩm thực tinh túy từ mọi miền, mọi quốc gia. Ngoài ra, việc đến ăn tại các khách sạn còn để mọi người thể hiện mình.  Vì  thế, nếu như trước kia điều này bị coi là “xa xỉ” thì ngày nay đang trở thành “mốt” và là một hiện tượng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Từ những nhận định trên cho thấy,sự phát triển nhanh chóng của ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống trong những năm tới là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, để giữ vững được vị trí trong làng kinh doanh ăn uống thì các nhà hàng, khách sạn phải không ngừng tự mình nâng cao chất lượng phục vụ của mình. Khách sạn Bamboo Green Haburside là một khách sạn có kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động kinh doanh ăn uống. Với hệ thống chuỗi nhà hàng hiện đại, lịch sự, Khách sạn đã và đang thu hút một lượng đông đảo khách du lịch tới thưởng thức và nghỉ ngơi tại nhà hàng, khách sạn.

Trong đợt kiến tập lần này, em may mắn được kiến tập tại bộ phận nhà hàng phục vụ chủ yếu tiệc buffet, em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích cũng như có cơ hội áp dụng những kiến thực được học vào thực tế. Bài báo cáo kiến tập này là kết quả thu được từ việc học tập và tìm hiểu trong thời gian kiến tập tại khách sạn, nhà hàng Bamboo Green với mục đích tìm hiểu để đánh giá cơ cấu tổ chức, quy mô hoạt động và quy trình phục vụ tiệc buffet tại bộ phận nhà hàng khách sạn, bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm thông tin cũng như những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ tổ chức, phục vụ nhà hàng tại khách sạn Bamboo Green. Bài báo cáo còn nhiều hạn chế về lượng thông tin, tài liệu tham khảo nên còn nhiều thiếu xót mong bạn đọc góp ý để bài báo cáo được tốt hơn em xin chân thành cảm ơn.

CHƯƠNG 1: NỘI DUNG HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI NHÀ HÀNG 

BAMBOO GREEN HABURSIDE HOTEL

 

  1. Khái quát về khách sạn BamBoo Green Haburside Hotel

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

Khách sạn BamBoo Green được thành lập năm 1988 với tên gọi là Khách sạn Hải Châu, là một trong những khách sạn trực thuộc công ty du lịch Quãng Nam – Đà Nẵng.

Đến tháng 03/1989, Khách sạn đổi tên thành Khách sạn Hải Âu thuộc Tổng công ty Du lịch Việt Nam – Đà Nẵng. Tháng 02/2000 khách sạn mang tên BamBoo Green Harbourside và chính thức mang tên khách sạn Tre Xanh Bên Cảng thuộc Công ty cổ phần du lịch Việt Nam (Vitours) từ năm 2003 cho đến nay.

Tháng 07/2009, khách sạn tạm ngưng hoạt động để tiến hàng sửa chữa, nâng cấp cơ sở – vật chất kỹ thuật, đào tạo đội ngũ nhân viên và đến tháng 11/2010, khách sạn chính thức hoạt động trở lại với một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đồng thời nâng cao vị thế của khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng. Sau gần 26 năm hoạt động, khách sạn BamBoo Green đã có tên tuổi và uy tín trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, được sự tin cậy của nhiều du khách trong và ngoài nước.

1.2. Vị trí

          Khách sạn BamBoo Green là khách sạn 3 sao nằm ở số 177 đường Trần Phú, trung tâm thành phố, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng và ga Đà Nẵng chừng 5 phút đi xe và cũng chỉ mất từ 5 đến 10 phút đi bộ đến những điểm thu hút khách du lịch.

 Hiện nay khách sạn BamBoo Green giao dịch theo địa chỉ:

Tên đăng ký: Khách sạn Tre Xanh bên Cảng   

Tên giao dịch: BamBoo Green (Tre xanh)    Địa chỉ: 177 Trần Phú, Đà Nẵng

Điện thoại: +84.0236.822722 – 823942     Fax: +84.0236.824165

Email: bamboogreen2@dng.vnn.vn  

Wevsite: www.bamboogreenhotel.com.vn

Tên tài khoản ngân hàng: 004 100 000 2389. Tại Ngân Hàng Ngoại Thương Đà Nẵng.

  • Giám đốc: Mr. Vũ Thanh Thụ  Điện thoại: 0236.3822.702 – 0905.227.700
  • Phó Giám đốc: Mrs. Hồ Thị Minh Hà Điện thoại: 0905.052.555
  • Bộ phận đặt phòng: 0511.3830.405
  1. Cơ cấu tổ chức và quy mô của khách sạn

2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy khách sạn Bamboo Green Harbourside.

2.1.1. Sơ đồ Cơ cấu tổ chức bộ máy khách sạn BamBoo Green Harbourside

Nhận xét:

Nhìn vào sơ đồ cấp bậc quản lý và tổ chức các bộ phận trong khách san BamBoo Green theo mô hình trực tuyến và chức năng, trong đó mối quan hệ trực tuyến. Tức là các phòng ban có quyền ra lệnh trực tiếp đến các bộ phận kinh doanh mà chỉ tham mưu tư vấn với ban lãnh đạo để có quyết định cuối cùng mà trong đó Bam Giám Đốc là người quyền hạng cao nhất quản lý chung tất cả mọi hoạt động.

Nhờ vào các mô hình này mà khách sạn đã quy định rõ ràng từng bộ phận cũng như kế toán – tài chính, lễ tân, nhà hàng.Bên cạnh đó mỗi nhân viên nắm được rõ từng nhiệm vụ chính của mình là gì, báo cáo tình hình thực hiện đó cho ai, đảm bảo việc thông suốt mệnh lệnh từ cấp trên.

Tuy nhiên, việc xây dựng một mô hình quản lý khách sạn nào thích hợp và hiệu quả là một công việc vô cùng khó khăn, đòi hỏi nhiều công sức, tính sáng tạo và phải thiết lập mô hình chặt chẽ. Với mô hình cơ cấu tổ chức quản lý của khách sạn BamBoo Green như vậy thì hoàn toàn ổn định tuy nhiên vẫn còn những hạn chế không đáng kể đòi hỏi Ban giám đốc phải thường xuyên giải quyết mối quan hệ chặt chẽ giữa các phòng ban chức năng và các bộ phận trực tuyến. Nếu có quá nhiều phòng ban chức năng thì dễ gây ra họp hành nhiều, tranh luận căng thẳng gây lãng phí thời gian. Do vậy, Ban giám đốc cần cân nhắc kỹ đối với việc sử dụng và thành lập các phòng ban chức năng hoặc chỉ cần sử dụng các chuyên gia, trợ lý giúp việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *